ഇന്‍ഷുറന്‍സ് മേഖലയിലെ പ്രശ്‌നപരിഹാരത്തിനായി, ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍

By Kavitha Murthy
Subscribe to GoodReturns Malayalam
For Quick Alerts
ALLOW NOTIFICATIONS  
For Daily Alerts

ഇന്‍ഷുറന്‍സ് മേഖലയിലെ തട്ടിപ്പുകള്‍ക്കു തടയിടാനും സത്യസന്ധമായ ഇടപാടുകള്‍ ഉറപ്പാക്കാനുമുള്ള സംവിധാനമാണ് ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍. സേവനത്തില്‍ തൃപ്തിയില്ലെങ്കില്‍, ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയോ ഏജന്‍്‌റോ തട്ടിപ്പു കാണിച്ചുവെന്നു തോന്നുന്നെങ്കില്‍, ക്ലെയിമുകള്‍ മുഴുവനായോ ഭാഗികമായോ നിരസിക്കപ്പെട്ടുവെങ്കില്‍ ഒക്കെ ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍്‌റയടുക്കല്‍ പരാതി നല്‍കാം. രാജ്യത്താകെ 12 ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍മാരുണ്ട്.

 

പരാതിപ്പെടാവുന്ന കാര്യങ്ങള്‍

പരാതിപ്പെടാവുന്ന കാര്യങ്ങള്‍

ക്ലെയിം നിരസിക്കല്‍ (ഭാഗികമോ മുഴുവനായോ)

ക്ലെയിം നടപ്പാക്കി കിട്ടുന്നതിനുള്ള കാലതാമസം

ഈടാക്കുന്ന പ്രീമിയം സംബന്ധിച്ച്

പോളിസിയുടെ നിയമാവലിയിലെ വ്യവസ്ഥകള്‍ സംബന്ധിച്ച്

ഇന്‍ഷുറന്‍സ് രേഖകള്‍ നല്‍കാതിരിക്കുന്നതു സംബന്ധിച്ച്

പരാതി നല്‍കുന്നതെങ്ങനെ

പരാതി നല്‍കുന്നതെങ്ങനെ

ഇരുപതു ലക്ഷം രൂപ വരെയുള്ള ഇടപാടുകള്‍ കൈകാര്യം ചെയ്യാനാണ് ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന് അധികാരമുള്ളത്. പരാതി നല്‍കാന്‍ പ്രത്യേക അപേക്ഷാ ഫോം ഇല്ല. വെള്ളക്കടലാസില്‍ എഴുതി നല്‍കിയാല്‍ മതി. ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങള്‍:

നിങ്ങളുടെ ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനി ഏത് ഓംബുഡ്‌സ്മാന്റെ പരിധിയിലാണോ അവിടെയാണ് പരാതി നല്‍കേണ്ടത്. വെള്ളക്കടലാസില്‍ എഴുതി നല്‍കിയാല്‍ മതി. ചീഫ് വിജിലന്‍സ് ഓഫിസറുടെ പേരിലാണ് സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടത്.

സമര്‍പ്പിക്കേണ്ട രേഖകള്‍

സമര്‍പ്പിക്കേണ്ട രേഖകള്‍

പോളിസി രേഖകള്‍, ഏജന്റുമായോ കമ്പനിയുമായോ ഉള്ള കത്തിടപാടുകളുടെ രേഖകള്‍, മറ്റെന്തെങ്കിലും തെളിവുകളുണ്ടെങ്കില്‍ അവ ഒക്കെ പകര്‍പ്പെടുത്ത് അപേക്ഷയോടൊപ്പം വയ്ക്കുക.

എപ്പോള്‍ പരാതിപ്പെടണം

എപ്പോള്‍ പരാതിപ്പെടണം

ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയില്‍ പരാതിപ്പെട്ടിട്ടും പരിഹാരമൊന്നും കാണുന്നില്ലെങ്കിലേ ഓംബുഡ്‌സ്മാനെ സമീപിക്കാവൂ. കമ്പനിയുടെ അവസാനത്തെ മറുപടിക്കു ശേഷം ഒരു വര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ ഓംബുഡ്‌സ്മാനെ സമീപിച്ചിരിക്കണം.

പരാതി തീര്‍പ്പാക്കല്‍

പരാതി തീര്‍പ്പാക്കല്‍

പരാതി കിട്ടിയാല്‍ 30 ദിവസത്തിനുള്ളില്‍ ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍ ശുപാര്‍ശ രണ്ടു കക്ഷികള്‍ക്കും നല്‍കും. സ്വീകാര്യമാണെങ്കില്‍ പരാതി തീര്‍പ്പാക്കും. ഏതെങ്കിലുമൊരു കക്ഷിക്കു വ്യവസ്ഥകള്‍ സമ്മതമല്ലെങ്കില്‍ മൂന്നു മാസത്തിനുള്ളില്‍ ഓംബുഡ്‌സ്മാന്‍ തീരുമാനം പ്രഖ്യാപിക്കും. അതിലും തൃപ്തിയില്ലെങ്കില്‍ അപ്പീലുമായി കോടതിയെ സമീപിക്കാം.

English summary

addressing your complaints to the insurance ombudsman

The Insurance Ombudsman is an authoritative body set up by the government to address policy holder’s grievances that may arise in an insurance transaction. Set up in different centres across the country
English summary

addressing your complaints to the insurance ombudsman

The Insurance Ombudsman is an authoritative body set up by the government to address policy holder’s grievances that may arise in an insurance transaction. Set up in different centres across the country
Company Search
Thousands of Goodreturn readers receive our evening newsletter.
Have you subscribed?
വാർത്തകൾ അതിവേഗം അറിയൂ
Enable
x
Notification Settings X
Time Settings
Done
Clear Notification X
Do you want to clear all the notifications from your inbox?
Settings X
X