ബാങ്കിന്റെയോ ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയുടെയോ സേവനത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ തൃപ്തനല്ലേ? എന്നാല്‍ സാമ്പത്തിക ഓംബുഡ്സ്മാന്‍മാരോട് പരാതിപ്പെടാനുള്ള വഴി ഇതാ

Subscribe to GoodReturns Malayalam
For Quick Alerts
ALLOW NOTIFICATIONS  
For Daily Alerts

ന്യൂഡല്‍ഹി: നിങ്ങളുടെ ബാങ്കിന്റെയോ ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയുടെയോ പരാതി പരിഹാര സംവിധാനത്തില്‍ നിന്ന് ലഭിച്ച പ്രതികരണത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് തൃപ്തിയില്ലെങ്കില്‍, നിങ്ങള്‍ക്ക് ബന്ധപ്പെട്ട ഓംബുഡ്‌സ്മാന് പരാതി നല്‍കാം. ബാങ്കിംഗ് സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഉപഭോക്താക്കള്‍ ഉന്നയിക്കുന്ന പരാതികള്‍ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി റിസര്‍വ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യ (ആര്‍ബിഐ) ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാനെ നിയമിക്കുന്നുവെന്നത് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്.

 

എന്നിരുന്നാലും, നിര്‍ദ്ദിഷ്ട കാലയളവിനുള്ളില്‍ നിങ്ങളുടെ പരാതി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതില്‍ ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനി പരാജയപ്പെടുകയോ തൃപ്തികരമായ പരിഹാരം നല്‍കുകയോ ചെയ്താല്‍, നിങ്ങളുടെ പരാതി ഐആര്‍ഡിഎയുടെ ഉപഭോക്തൃ കാര്യ വകുപ്പിലെ പരാതി പരിഹാര സെല്ലില്‍ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യാം. ഇന്‍ഷുറന്‍സിനും ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാനും എങ്ങനെ പരാതി നല്‍കുന്നത് എങ്ങനെയെന്നു നോക്കാം,

നിങ്ങളുടെ സാമ്പത്തിക ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ നേടാന്‍ മ്യൂച്വല്‍ ഫണ്ടുകള്‍ എങ്ങനെ സഹായിക്കുമെന്നറിയാമോ?

1

*ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍-

1. ആദ്യം നിങ്ങളുടെ ബാങ്കിനെ സമീപിച്ച് നിങ്ങളുടെ പരാതിയോട് പ്രതികരിക്കാന്‍ 30 ദിവസത്തെ സമയം നല്‍കുക

2. അവര്‍ പ്രതികരിക്കാതിരുന്നാല്‍ ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്‌സ്മാനെ (BO) സമീപിക്കുക. ബാങ്കിന്റെ ബ്രാഞ്ച് അല്ലെങ്കില്‍ ഓഫീസ് സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന അധികാരപരിധിയിലുള്ള ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്‌സ്മാന് നിങ്ങളുടെ പരാതി ഫയല്‍ ചെയ്യുക. Cms.rbi.org.in വഴി നിങ്ങള്‍ക്ക് അങ്ങനെ ചെയ്യാന്‍ കഴിയും

3. ബാങ്കിന്റെ പ്രതികരണം ലഭിച്ച് ഒരു വര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ അല്ലെങ്കില്‍ പരാതി സമര്‍പ്പിച്ച് ഒരു വര്‍ഷവും ഒരു മാസത്തിനുള്ളില്‍ നിങ്ങളുടെ പരാതി വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക.

2

4. പ്രസക്തമായ രേഖകള്‍ക്കൊപ്പം ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍ പോര്‍ട്ടലില്‍ (ബാങ്കോംബുഡ്‌സ്മാന്‍.ആര്‍ബി.ഓര്‍.ഇന്‍) ലഭ്യമായ ഫോം ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്തുകൊണ്ട് നിങ്ങള്‍ക്ക് രേഖാമൂലം പരാതി നല്‍കാം.

5. നിങ്ങളുടെ പരാതി ഓണ്‍ലൈനില്‍ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യാന്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കില്‍, https: // secweb എന്നതിലേക്ക് പോകുക. rbi.org.in/BO/precompltindex.htm

6. ബാങ്കും ഉപഭോക്താവും തമ്മിലുള്ള അനുരഞ്ജനത്തിലൂടെയും മധ്യസ്ഥതയിലൂടെയും ഒത്തുതീര്‍പ്പ് ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍ സഹായിക്കും.

7. ഓംബുഡ്സ്മാന്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് തൃപ്തികരമായ പരിഹാരം നല്‍കിയില്ലെങ്കില്‍, നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉപഭോക്തൃ കോടതിയെ സമീപിക്കാം.

3

* ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഓംബുഡ്സ്മാന്‍

1. ഓംബുഡ്സ്മാന്‍ ഓഫീസിലേക്ക് നേരിട്ട് സമീപിക്കരുത്, ഒരു ഫോണ്‍ കോളിലൂടെ നിങ്ങളുടെ ഇന്‍ഷുററുമായി ബന്ധപ്പെടാന്‍ ശ്രമിക്കുക. പരാതി രേഖാമൂലം സഹായ രേഖകളോടെ ആയിരിക്കണം.

2. പ്രതികരണം തൃപ്തികരമല്ലെങ്കില്‍ അല്ലെങ്കില്‍ നിങ്ങളുടെ ഇന്‍ഷുറര്‍ പ്രതികരിക്കുന്നതില്‍ പരാജയപ്പെട്ടാല്‍, ഐആര്‍ഡിഎഐയുടെ സംയോജിത പരാതി പരിഹാര മാനേജുമെന്റ് സിസ്റ്റം (igms.irda.gov.in) വഴി നിങ്ങളുടെ പരാതി വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുക. പരാതിക്കാരന് മിഡ്വേയില്‍ ഭേദഗതി വരുത്താന്‍ ഐ.ജി.എം.എസ് വഴി

4

3. നിങ്ങളുടെ കേസ് ആരുടെ അധികാരപരിധിയില്‍ വരുന്ന ഓംബുഡ്സ്മാനെ സമീപിക്കാനും നിങ്ങള്‍ക്ക് കഴിയും.

4. ഓംബുഡ്സ്മാനും നിങ്ങളുടെ പരാതി പരിഹരിക്കുന്നില്ലെങ്കില്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉപഭോക്തൃ കോടതികളെ സമീപിക്കാം. ഇവിടെ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട ഒരു പ്രധാന കാര്യം, ഐആര്‍ഡിഎയെ സമീപിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ഒരു പരാതിക്കാരിയെന്ന നിലയില്‍ നിങ്ങള്‍ നിങ്ങളുടെ പരാതി ബന്ധപ്പെട്ട ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയില്‍ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യണം എന്നതാണ്.ടോള്‍ ഫ്രീ നമ്പറായ 155255 (അല്ലെങ്കില്‍) 1800-4254-732 എന്ന നമ്പറില്‍ വിളിച്ചോ അല്ലെങ്കില്‍ പരാതികള്‍ @irda.gov.in എന്ന വിലാസത്തിലേക്ക് ഇമെയില്‍ അയച്ചുകൊണ്ടോ നിങ്ങള്‍ക്ക് പരാതി വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാം.

English summary

ബാങ്കിന്റെയോ ഇന്‍ഷുറന്‍സ് കമ്പനിയുടെയോ സേവനത്തില്‍ നിങ്ങള്‍ തൃപ്തനല്ലേ? എന്നാല്‍ സാമ്പത്തിക ഓംബുഡ്സ്മാന്‍മാരോട് പരാതിപ്പെടാനുള്ള വഴി ഇതാ

Not Satisfied With Your Insurer Bank A Step Wise Process To Complain To Financial Ombudsman
Company Search
Thousands of Goodreturn readers receive our evening newsletter.
Have you subscribed?
വാർത്തകൾ അതിവേഗം അറിയൂ
Enable
x
Notification Settings X
Time Settings
Done
Clear Notification X
Do you want to clear all the notifications from your inbox?
Settings X
X