ന്യൂഡൽഹി: നിങ്ങൾ ഒരു പുതിയ പാസ്പോർട്ടിന് അപേക്ഷിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണോ? എങ്കിൽ ഒരു സന്തോഷ വാർത്ത ഇതാ...പോസ്റ്റ് ഓഫീസ് വഴി ഇനി നിങ്ങൾക്ക് പാസ്പോർട്ടിനായി അപേക്ഷിക്കാം. നിലവിൽ ജില്ലയിൽ ഒന്ന് എന്ന രീതിയിലൊക്കെയാണ് പാസ്പോർട്ട് ഓഫീസുകളുള്ളത്. അപ്പോൾ നിങ്ങൾക്ക് ഒരുപാട് ദൂരം യാത്ര ചെയ്യേണ്ട സാഹചര്യവും ഉണ്ടാകാറുണ്ട്. ഇത് ഒഴിവാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതാണ് പുതിയ പദ്ധതി.
പോസ്റ്റ് ഓഫീസിന്റെ കോമൺ സർവീസ് സെന്റർ (സിഎസ്സി) കൗണ്ടർ സന്ദർശിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് പാസ്പോർട്ടിനായി അപേക്ഷിക്കാം. മുമ്പ്, വിദേശകാര്യ മന്ത്രാലയം (എംഎഎ) രാജ്യത്തുടനീളം പ്രവർത്തിക്കുന്ന പാസ്പോർട്ട് സേവന കേന്ദ്രങ്ങളിൽ ഒരാൾ പാസ്പോർട്ടിനായി അപേക്ഷിക്കേണ്ടതായിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഇപ്പോൾ നിങ്ങളുടെ പാസ്പോർട്ടിനായുള്ള ഡോക്യുമെന്റേഷൻ പ്രക്രിയ നിങ്ങളുടെ അടുത്തുള്ള പോസ്റ്റ് ഓഫീസിൽ നിന്ന് എളുപ്പത്തിൽ പൂർത്തിയാക്കാൻ കഴിയും.
പോസ്റ്റ് ഓഫീസിന്റെ ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റിൽ നിങ്ങൾക്ക് സ്വയം രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാൻ കഴിയും. അപേക്ഷിച്ചതിന് ശേഷം, നിങ്ങളുടെ പാസ്പോർട്ട് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് രജിസ്ട്രേഷൻ ഫീസ് അടയ്ക്കണം. വിജയകരമായ ഓൺലൈൻ രജിസ്ട്രേഷന് ശേഷം, നിങ്ങളുടെ അടുത്തുള്ള പോസ്റ്റ് ഓഫീസിൽ രേഖകളുടെ പരിശോധനയ്ക്കായി നിങ്ങൾക്ക് ഒരു തീയതി ലഭിക്കും.
നിങ്ങളുടെ ജനന സർട്ടിഫിക്കറ്റ്, ഹൈസ്കൂൾ മാർക്ക് ഷീറ്റ്, വോട്ടർ ഐഡി, പാൻ കാർഡ്, ആധാർ കാർഡ് അല്ലെങ്കിൽ റേഷൻ കാർഡ് എന്നിവ നിങ്ങൾ എടുക്കേണ്ടതാണ്. പ്രത്യേകം, നിങ്ങൾ ഒരു നോട്ടറിയിൽ നിന്ന് നിർമ്മിച്ച ഒരു സത്യവാങ്മൂലം സമർപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഡോക്യുമെന്റേഷൻ പ്രക്രിയയിൽ, ഓഫീസർമാർ നിങ്ങളുടെ വിരലടയാളം, റെറ്റിന സ്കാൻ എന്നിവ പരിശോധിക്കും. ഡോക്യുമെന്റേഷൻ പ്രക്രിയ പൂർത്തിയായിക്കഴിഞ്ഞാൽ, പാസ്പോർട്ട് 15 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ നിങ്ങളുടെ വീട്ടിലെത്തുകയും ചെയ്യും.