പൊതുമേഖലയിലും സ്വകാര്യമേഖലയിലുമായി ആയിരക്കണക്കിന് കമ്പനികളുള്ള ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വിലയേറിയ ഇന്ത്യന് ബ്രാന്ഡ് ഏതാണെന്നറിയാമോ?
കണ്സള്ട്ടന്സി കമ്പനിയായ ബ്രാന്ഡ് ഫിനാന്സ് 2015ല് നടത്തിയ പഠനമനുസരിച്ച് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വിലയേറിയ ബ്രാന്ഡ് ടാറ്റയാണ്. ആദ്യത്തെ 10 സ്ഥാനങ്ങളില് ഏതെല്ലാം കമ്പനികളാണെന്നു നോക്കൂ.
1. ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ്
2015ലെ കണക്കനുസരിച്ച് 15.37 ബില്ല്യണ് ഡോളര് വിലമതിക്കുന്ന ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ബിസിനസ് ഹൗസാണ് ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ്.
2. എസ്ബിഐ
മുംബൈ ആസ്ഥാനമായുള്ള ഈ പൊതുമേഖല ബാങ്കിന്റെ ബ്രാന്ഡ് മൂല്യം 6.5 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.
3. എല്ഐസി
ഗവണ്മെന്റിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ലൈഫ് ഇന്ഷുറന്സ് കോര്പ്പറേഷന്റെ ബ്രാന്ഡ് വില 4.92 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.
4. ഭാരതി എയര്ടെല്
ടെലികോം രംഗത്തെ മുന്നിരക്കാരായ ഭാരതി എയര്ടെലിന്റെ ബ്രാന്ഡ് മൂല്യം 4.50 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.
5. റിലയന്സ് ഇന്ഡസ്ട്രീസ് ലിമിറ്റഡ്
മുകേഷ് അംബാനിയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള റിലയന്സ് ഇന്ഡസ്ട്രീസ് ലിമിറ്റഡാണ് 3.66 ബില്ല്യണ് ഡോളര് വിലയോടെ ഏറ്റവും വിലയുളള ഇന്ത്യന് ബ്രാന്ഡുകളില് അഞ്ചാമത്.
6. ഇന്ത്യന് ഓയില് കോര്പ്പറേഷന്
രാജ്യത്തിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ഇന്ത്യന് ഓയില് കോര്പ്പറേഷനാണ് ആറാം സ്ഥാനത്ത്. 3.49 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ് ബ്രാന്ഡ് മൂല്യം.
7. ഇന്ഫോസിസ്
ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ രണ്ടാമത്തെ ഐടി കമ്പനിയായ ഇന്ഫോസിസിന്റെ ബ്രാന്ഡ് വില 3.41 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.
8. എല്& ടി
ഡൊമസ്റ്റിക് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കമ്പനിയായ എല് ആന്ഡ് ടിയ്ക്ക് 3.23 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.
9. എച്ച്സിഎല്
ഐടി രംഗത്തെ പ്രമുഖരായ എച്ച്സിഎല്ലാണ് 3.14 ബില്ല്യണ് ബ്രാന്ഡ് മൂല്യത്തോടെ ഒമ്പതാം സ്ഥാനത്തുള്ളത്.
10. ഒഎന്ജിസി
ഇന്ത്യയുടെ ഒഎന്ജിസിയുടെ ബ്രാന്ഡ് മൂല്യം 2.89 ബില്ല്യണ് ഡോളറാണ്.