ചൈനീസ് സ്മാർട്ട്ഫോൺ ബ്രാൻഡുകളുടെ ഓഹരി മൂല്യം 2020 ഏപ്രിൽ-മാർച്ച് പാദത്തിൽ 72 ശതമാനമായി കുറഞ്ഞു. ജനുവരി-മാർച്ച് കാലയളവിൽ ഇത് 81 ശതമാനമായിരുന്നു. പ്രധാനമായും ചൈനീസ് ബ്രാൻഡുകളായ ഷവോമി, ഓപ്പോ, വിവോ, റിയൽമീ തുടങ്ങിയ ബ്രാൻഡുകളാണ് ആളുകൾ ബഹിഷ്കരിച്ച് തുടങ്ങിയത്. രാജ്യത്ത് ചൈന വിരുദ്ധ വികാരം വളരുന്നതാണ് ചൈനീസ് സ്മാർട്ട്ഫോണുകൾക്ക് തിരിച്ചടിയായിരിക്കുന്നത്.
ലോക്ക്ഡൌൺ
കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ചിന്റെ കണക്കനുസരിച്ച്, 2020 ഏപ്രിൽ മുതൽ ജൂൺ വരെയുള്ള പാദത്തിൽ ഇന്ത്യയുടെ സ്മാർട്ട്ഫോൺ കയറ്റുമതി 51 ശതമാനം കുറഞ്ഞ് വെറും 18 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റായി. കോവിഡ് -19 നെ നേരിടാൻ ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ ഏർപ്പെടുത്തിയ രാജ്യവ്യാപക ലോക്ക്ഡൌൺ ആണ് ഇതിന് കാരണം. ഏപ്രിൽ മാസത്തിൽ കയറ്റുമതി പൂജ്യമാണെന്ന് കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ച് വ്യക്തമാക്കി. ഇന്ത്യയുടെ സ്മാർട്ട്ഫോൺ ഉപയോഗ അടിത്തറ ആദ്യമായി അര ബില്യൺ കടന്നതായും റിപ്പോർട്ട് വെളിപ്പെടുത്തി.
ഓപ്ഷനുകൾ കുറഞ്ഞു
ചൈനീസ് ബ്രാൻഡുകളുടെ വിഹിതം ഈ പാദത്തിൽ ഇടിഞ്ഞപ്പോൾ, പ്രാദേശിക ഉൽപ്പാദനം, ഗവേഷണ-വികസന പ്രവർത്തനങ്ങൾ, പണത്തിന് ആകർഷകമായ മൂല്യങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോക്താക്കൾക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കാൻ വളരെ കുറച്ച് ഓപ്ഷനുകൾ മാത്രമേ നൽകുന്നുള്ളൂവെന്ന് കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ചിലെ റിസർച്ച് അനലിസ്റ്റ് ശിൽപി ജെയിൻ പറഞ്ഞു.
റെഡ്മി നോട്ട് 7 വാങ്ങിയാല് ഇരട്ടി ഡാറ്റയും സൗജന്യ സേവനങ്ങളും; ഓഫറുകളുമായി ജിയോയും എയര്ടെല്ലും
സാംസങിന് നേട്ടം
ചൈന വിരുദ്ധ വികാരം സാംസങ് പോലുള്ള ബ്രാൻഡുകൾക്കും പ്രാദേശിക ഇന്ത്യൻ ബ്രാൻഡുകളായ മൈക്രോമാക്സ്, ലാവ എന്നിവയ്ക്കും വിപണി വിഹിതം തിരിച്ചുപിടിക്കാനുള്ള അവസരമാണ് നൽകിയത്. കൂടാതെ, വളരെ താങ്ങാനാവുന്ന 4 ജി ആൻഡ്രോയിഡ് സ്മാർട്ട്ഫോണുകൾ കൊണ്ടുവരുന്നതിനുള്ള ജിയോ-ഗൂഗിളിന്റെ പങ്കാളിത്തവും ജെയിൻ കൂട്ടിച്ചേർത്തു. ഡിമാൻഡും വിതരണ പരിമിതികളുമാണ് ഈ പാദത്തെ തകർത്തത്.
ചൈനീസ് ഉൽപ്പന്ന ബഹിഷ്കരണം: ഹീറോ സൈക്കിൾസ് ചൈനയുമായുള്ള 900 കോടി രൂപയുടെ കരാർ റദ്ദാക്കി
ജൂൺ മാസം
ജൂൺ മാസത്തോടെ വിപണി സാധാരണ നിലയിലേക്ക് മടങ്ങാൻ തുടങ്ങുകയാണെന്ന് ഏജൻസി അറിയിച്ചു. കൊവിഡ് -19നെ തുടർന്നുള്ള 40 ദിവസത്തെ ഉൽപാദനവും രാജ്യവ്യാപകമായ ലോക്ക്ഡൌണും കാരണം സ്മാർട്ട്ഫോണുകളുടെ വിൽപ്പനയും ഇല്ലാതാക്കിയെന്ന് കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ചിലെ സീനിയർ റിസർച്ച് അനലിസ്റ്റ് പ്രാചിർ സിംഗ് പറഞ്ഞു.
വേള്ഡ് കപ്പ്: ഇന്ത്യയില് ബിഗ് സ്ക്രീന് ടിവികളുടെ വില്പന സജീവമാകുന്നു
വിതരണ ക്ഷാമം
നിർമ്മാണ ഫാക്ടറികൾ ഏപ്രിലിൽ അടച്ചുപൂട്ടി മെയ് മാസത്തിൽ പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ചു, ഇത് ചില നിർമ്മാതാക്കൾക്ക് വിതരണക്ഷാമം ഉണ്ടാക്കി. എന്നാൽ ഓൺലൈൻ ചാനൽ വിഹിതം എക്കാലത്തെയും ഉയർന്ന നിലയിലെത്തി, ഇത് വിൽപ്പനയുടെ 45% വരും, ഇത് രണ്ടാം പാദ റെക്കോർഡാണ്. കോൺടാക്റ്റ്ലെസ് വാങ്ങലുകൾക്കും സാമൂഹിക അകലം പാലിക്കുന്നതിനും ഉപയോക്താക്കൾ മുൻഗണന നൽകിയതിന്റെ സൂചനയാണിത്.
മുന്നിൽ ഷവോമി
350 ദശലക്ഷത്തിലധികം ഫീച്ചർ ഫോൺ ഉപയോക്താക്കളാണ് ഇന്ത്യയിലുള്ളത്. 2020 ലെ രണ്ടാം പാദത്തിൽ 68 ശതമാനം ഇടിവാണ് ഫീച്ചർ ഫോൺ വിപണിയെ ബാധിച്ചത്. 2020ലെ രണ്ടാം പാദത്തിൽ 29 ശതമാനം ഷെയറുമായി ഷവോമി ഇന്ത്യൻ സ്മാർട്ട്ഫോൺ വിപണിയിൽ മുന്നിട്ടുനിന്നപ്പോൾ സാംസങ് വിഹിതം ഒരു ശതമാനം ഉയർന്ന് 26 ശതമാനമായി. വിവോയെ രണ്ടാം സ്ഥാനത്ത് നിന്ന് പിന്തള്ളി. കഴിഞ്ഞ രണ്ട് വർഷത്തിനിടയിലെ സാംസങിന്റെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന വിപണി വിഹിതമാണിത്.