ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ എച്ച്ഒജി ടെക്നോളജിയിലൂടെ പുത്തൻമാറ്റങ്ങൾക്ക് തുടക്കം കുറിച്ചു. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ സൗത്ത് സെൻട്രൽ റെയിൽവേ (എസ്സിആർ) മേഖല ഊർജ്ജ ബില്ലുകൾ വെട്ടിക്കുറയ്ക്കുന്നതിനും പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണം ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിനുമായാണ് പതിനൊന്ന് ട്രെയിനുകളിൽ ഹെഡ് ഓൺ ജനറേഷൻ (എച്ച്ഒജി) സാങ്കേതികവിദ്യ അടുത്തിടെ അവതരിപ്പിച്ചത്.
ഇതിലൂടെ ഡീസൽ ജനറേറ്ററിൽ നിന്ന് വൈദ്യുതി എടുക്കുന്നതിന് പകരം തീവണ്ടിയുടെ എൻജിന് വൈദ്യുതി നൽകുന്ന ലൈനുകളിൽ നിന്ന് തന്നെ കോച്ചുകൾക്ക് ആവശ്യമായ വൈദ്യുതിയും എടുക്കുന്നതാണ് എച്ച്ഒജി എന്നത്. ഏറെ ഫലപ്രദമായ ഒന്നായിട്ടാണ് ഇത് അറിയപ്പെടുന്നത്. കോച്ചുകളിലെ എസി ഉൾപ്പെടെയുള്ളവ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാൻ ഇത് പ്രാപ്തമാണെന്നാണ് റെയിൽവേ അധികൃതരുടെ വിശദീകരണങ്ങൾ വ്യക്തമാക്കുന്നത്.
എന്നാൽ പുതിയ സാങ്കേതിക വിദ്യയായ എച്ച്ഒജി സാങ്കേതികവിദ്യ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ സൗത്ത് സെൻട്രൽ റെയിൽവേ മേഖല പ്രതിവർഷം 29.3 കോടി ഡോളർ ലാഭിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. കൂടാതെ എസ്സിആർ പുറത്തിറക്കിയ പ്രസ്താവനയിൽ, പ്രതിവർഷം ഈ 11 ട്രെയിനുകളുടെ ഇന്ധന ഉപഭോഗം ഏകദേശം 49.7 ലക്ഷം ലിറ്ററാണ്, ഇത് 35 കോടിയിലധികം ചെലവാകും. എച്ച്ഒജി സാങ്കേതികവിദ്യ അവതരിപ്പിച്ച ശേഷം ഈ ട്രെയിനുകളുടെ വൈദ്യുത ഊർജ്ജ ഉപഭോഗച്ചെലവ് പ്രതിവർഷം 5.7 കോടി മാത്രമായിരിക്കും. നേരത്തെ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ നോർത്തേൺ റെയിൽവേ സോണും 14 ജോഡി ട്രെയിനുകൾ ‘ഹെഡ് ഓൺ ജനറേഷൻ' (എച്ച്ഒജി) സംവിധാനത്തിൽ മാറ്റിയിരുന്നു.
എച്ച്ഒജി സാങ്കേതികവിദ്യ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്ന് നോക്കാം?
സാധാരണയായി പവർ ലൈനുകളിൽ നിന്ന് പാന്റോഗ്രാഫ് വഴി ട്രെയിൻ എഞ്ചിനിലേക്ക് ടാപ്പുചെയ്ത വൈദ്യുതി വിതരണം എഞ്ചിൻ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാനും കോച്ചുകൾ വലിച്ചിടാനും ഉപയോഗിക്കുന്നു.ഇപ്പോൾ ഈ പുതിയ സിസ്റ്റത്തിൽ ഓവർഹെഡിൽ നിന്ന് ട്രെയിൻ എഞ്ചിനിലേക്ക് ടാപ്പുചെയ്ത വൈദ്യുതി വിതരണം വൈദ്യുതി ആവശ്യങ്ങൾക്കായി ട്രെയിലിംഗ് കോച്ചുകൾക്ക് വിതരണം ചെയ്യും. കൂടാതെ എച്ച്ഒജി സംവിധാനത്തിന് ഡീസൽ എണ്ണ ഉപഭോഗം ആവശ്യമില്ല, അതിനാൽ വായു മലിനീകരണവും ശബ്ദ മലിനീകരണവും കുറയ്ക്കും. കൂടാതെ, ഇത് കോച്ചുകളിൽ തടസ്സമില്ലാത്ത പ്രകാശവും നൽകുന്നു.
ആധാർ കാർഡ് ഉള്ളവർ സൂക്ഷിക്കുക, ഈ അബദ്ധം പറ്റിയാൽ നിങ്ങളുടെ 10000 രൂപ പോകും
ആദ്യ ഘട്ടത്തിൽ, ആകെ എൽഎച്ച്ബി കോച്ചുകളുള്ള രണ്ട് ട്രെയിനുകൾ (ആകെ 10 ട്രെയിനുകൾ) ഒഴികെ എല്ലാം ഇലക്ട്രിക് ട്രാക്ഷൻ സൗകര്യത്തോടെ എൻഡ്-ടു-എൻഡ് ഓടുന്നത് എച്ച്ഒജി സാങ്കേതികവിദ്യയിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്തുകഴിഞ്ഞു.
സ്വർണ വില ഇനി താഴേയ്ക്കോ? വില കുത്തനെ ഇടിഞ്ഞു, ഇന്ന് ഈ മാസത്തെ ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ വില
എസ്സിആർ സോണിലെ എച്ച്ഒജി സിസ്റ്റത്തിലേക്ക് മാറുന്ന ട്രെയിനുകളുടെ പട്ടിക
എച്ച്ജി സാങ്കേതികവിദ്യയും എസ്സിആറിൽ എൽഎച്ച്ബിയും ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന 11 ട്രെയിനുകളിൽ ഉൾപ്പെടുന്ന
ചാർമിനാർ എക്സ്പ്രസ് (12759/12760),
വിക്രമ സിംഹപുരി അമരാവതി എക്സ്പ്രസ് (12744/12743),
തെലങ്കാന എക്സ്പ്രസ് (12723/12724),
തിരുപ്പതി - ജമ്മുതാവി ഹംസഫർ എക്സ്പ്രസ് (22705/22706),
ഡബിൾ ഡെക്കർ എക്സ്പ്രസ് (22708/22707),
നാരായണാദ്രി എക്സ്പ്രസ് (12733/12734),
യുകെയിൽ പുതിയ വിസ നിയമങ്ങൾ: ഈ ജോലിക്കാർക്ക് പകുതി ഫീസ് മതി, എളുപ്പത്തിൽ വിസയും കിട്ടും
സെക്കന്ദരാബാദ് - നാഗ്പൂർ എക്സ്പ്രസ് (12771/12772),
സെക്കന്ദരാബാദ് - സിർപൂർ ഖഗസ്നഗർ എക്സ്പ്രസ് (12757/12758),
സെക്കന്ദരാബാദ് - ഗുണ്ടൂർ (12705/12706),
ലിംഗമ്പള്ളി - വിജയവാഡ ഇന്റർസിറ്റി എക്സ്പ്രസ് (12795/12796)
രയലസീമ എക്സ്പ്രസ് (12793/12794). എന്നിവയാണവ. ഡീസൽ ഉപയോഗം ഗണ്യമായി കിുറയുന്നതോടെ ഏകദേശം 700 മെട്രിക് ടൺ കാർബൺ മാലിന്യം കുറക്കാൻ സാധിക്കുമെന്നാണ് വിലയിരുത്തലുകൾ. കൂടുതൽ പ്രകൃതി സൗഹൃദമാണെന്ന പ്രത്യേകതയും ഉണ്ട്. .