മുംബൈ: പരാതികള് യഥാസമയം പരിഹരിക്കുന്നതില് ഉപഭോക്താക്കള്ക്ക് മികച്ച സേവനം നല്കുന്നതിനായി ബാങ്കുകള്ക്കും എന്ബിഎഫ്സികള്ക്കുമെതിരെ പരാതി നല്കുന്നതിന് റിസര്വ് ബാങ്ക് കംപ്ലയിന്റ് മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം (സിഎംഎസ്) ആരംഭിച്ചു. ആര്ബിഐയുടെ പരാതി പരിഹാര പ്രക്രിയ സുഗമമാക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു സോഫ്റ്റ്വെയര് ആപ്ലിക്കേഷനാണ് കംപ്ലയിന്റ് മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം (സിഎംഎസ്).വാണിജ്യ ബാങ്കുകള്, നഗര സഹകരണ ബാങ്കുകള്, നോണ്-ബാങ്കിംഗ് ഫിനാന്ഷ്യല് കമ്പനികള് (എന്ബിഎഫ്സി) പോലുള്ള പൊതു ഇന്റര്ഫേസ് ഉപയോഗിച്ച് ഏതെങ്കിലും നിയന്ത്രിത സ്ഥാപനത്തിനെതിരെ ഉപഭോക്താക്കള്ക്ക് പരാതി നല്കാം.
ബിഎസ്എൻഎൽ ജീവനക്കാർക്ക് ശമ്പളമില്ല; കേന്ദ്ര സർക്കാരിനെതിരെ രൂക്ഷ വിമർശനം
പരാതി റിസര്വ് ബാങ്കിന്റെ ഓംബുഡ്സ്മാന് / റീജിയണല് ഓഫീസില് നിന്ന് കൃത്യമായ ഓഫീസിലേക്ക് എത്തിക്കും.സിഎംഎസ് ഡെസ്ക്ടോപ്പിലും മൊബൈല് ഉപകരണങ്ങളിലും ആക്സസ് ചെയ്യാന് കഴിയും. പരാതികളുടെ നില കണ്ടെത്തുന്നതിനായി ഒരു പ്രത്യേക ഇന്ററാക്ടീവ് വോയ്സ് റെസ്പോണ്സ് (ഐവിആര്) സംവിധാനം ഏര്പ്പെടുത്താനും റിസര്വ് ബാങ്ക് പദ്ധതിയിടുന്നു.ഉപഭോക്താക്കളുടെ പരാതികള് ഓണ്ലൈന് ഫയല് ചെയ്യുന്നത് പ്രാപ്തമാക്കുന്നതിനാണ് സിഎംഎസ് രൂപകല്പ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്.
ഓണ്ലൈന് പരാതികള് ഫയല് ചെയ്യുന്നത് പരാതിക്കാരെ അറിയിച്ചുകൊണ്ട് അപേക്ഷ സുതാര്യത മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു, അവരുടെ പരാതികളുടെ നില ട്രാക്കുചെയ്യാനും ഓംബുഡ്സ്മെന് തീരുമാനങ്ങള്ക്കെതിരെ ഓണ്ലൈനില് അപ്പീലുകള് ഫയല് ചെയ്യാനും സിഎംഎസ അവരെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നുവെന്നും റിസര്വ് ബാങ്ക് ഗവര്ണര് ശക്തികാന്ത ദാസ് പറഞ്ഞു.കൂടാതെപരിഹാരം നേടുന്നതിലെ അവരുടെ അനുഭവത്തെക്കുറിച്ച് പരാതിക്കാര്ക്ക് സ്വമേധയാ ഫീഡ്ബാക്ക് പങ്കിടാനും കഴിയും