ദില്ലി: ചൈനീസ് ആപ്പായ ടിക്ടോക്കിന്റെ നിരോധനം ഇന്ത്യൻ നിർമിത ആപ്പുകൾക്ക് അനുകൂലമായെന്ന് റിപ്പോർട്ട്. ടിക്ടോക്കിന് കേന്ദ്രസർക്കാർ നിരോധനം ഏർപ്പെടുത്തിയതോടെ ജോഷിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ഷോർട്ട് വീഡിയോ ആപ്പുകൾ വിപണി വിഹിതത്തിന്റെ 40 ശതമാനം പിടിച്ചെടുത്തിട്ടുണ്ട്. കഴിഞ്ഞ ജൂണിലാണ് മറ്റ് ചൈനീസ് നിർമിത ആപ്പുകൾക്കൊപ്പം ടിക്ടോക്കിനും കേന്ദ്രസർക്കാർ വിലക്കേർപ്പെടുത്തിയത്.
മുതിര്ന്ന പൗരന്മാര്ക്ക് സ്വയം തൊഴില് സംരംഭങ്ങള് ആരംഭിക്കാം, നവജീവന് പദ്ധതിയുമായി സർക്കാർ
ഈ വർഷം ജൂണിൽ ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ മറ്റ് ആപ്ലിക്കേഷനുകൾക്കൊപ്പം നിരോധിച്ചതിനെത്തുടർന്ന് ജോഷിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ഇന്ത്യൻ ഷോർട്ട് വീഡിയോ ആപ്ലിക്കേഷനുകൾ അവരുടെ ചൈനീസ് എതിരാളിയായ ടിക് ടോക്കിന്റെ 40 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം പിടിച്ചെടുത്തുവെന്ന് ഒരു പുതിയ റിപ്പോർട്ട്. ടിക്ക് ടോക്ക് നിരോധിച്ചതിനുശേഷം ഇന്ത്യയിൽ വലിയൊരു ശൂന്യത സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടു, കൂടാതെ 170 ദശലക്ഷം ടിക്ക് ടോക്ക് ഉപയോക്താക്കൾ കുറഞ്ഞ ചെലവിൽ തങ്ങൾക്കായി ഒരു സ്വയം വിനോദ ഉപാധി കണ്ടെത്താനുള്ള ശ്രമങ്ങളും ആരംഭിച്ചിരുന്നു.
2018 ജൂണിൽ ഇന്ത്യയിൽ ഏകദേശം 85 ദശലക്ഷം ഉപയോക്താക്കൾ മാത്രമുണ്ടായിരുന്ന ടിക് ടോക്ക് 2020 ജൂൺ ആയപ്പോഴേക്കും 167 ദശലക്ഷത്തിലധികം ഉപയോക്താക്കളിലേക്ക് എത്തുകയും ചെയ്തിരുന്നു. ചൈനീസ് ആപ്പുകൾ രാജ്യസുരക്ഷയ്ക്ക് ഭീഷണിയുയർത്തുന്നുവെന്ന കണ്ടെത്തലുകളെ തുടർന്നാണ് ടിക്ടോക് ഉൾപ്പെടെ നിരവധി ചൈനീസ് ആപ്പുകൾക്ക് ഇന്ത്യയിൽ നിരോധനം ഏർപ്പെടുത്തുന്നത്.
ഇതോടെയാണ് സാധ്യത മനസിലാക്കി, ഡെയ്ലിഹണ്ടിനെപ്പോലുള്ള ഇന്ത്യൻ കണ്ടന്റ് പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ ടിക്ടോക്കിന്റെ കുറവ് നികത്തുന്നതിനായി എംഎക്സ് തകടക്, റോപോസോ, ചിംഗാരി, മോജ് മിട്രോൺ, ട്രെൽ തുടങ്ങിയ ആപ്ലിക്കേഷനുകൾ ആരംഭിക്കുന്നത്.
ഷോർട്ട് വീഡിയോയുടെ വളർച്ച കണക്കിലെടുത്ത് ഫേസ്ബുക്ക് റീലുകളും, യൂട്യൂബ് ഷോർട്ട്സ് എന്നിവയും അപ്ലിക്കേഷനിൽ ആരംഭിച്ചിരുന്നു. ബെംഗളൂരു ആസ്ഥാനമായുള്ള മാർക്കറ്റ് കൺസൾട്ടിംഗ് സ്ഥാപനമായ റെഡ്സീർ നൽകിയ കണക്കുകൾ പ്രകാരം ഇന്ത്യൻ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ ടിക് ടോക്കിന്റെ 40 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം പിടിച്ചെടുത്തുകഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം, വിപുലമായ ഉള്ളടക്ക ലൈബ്രറി, ശരിയായ രീതിയിൽ എത്തിക്കുന്നതിന് ഉപയോക്തൃ മുൻഗണനകൾ ഡീകോഡ് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്നത് എന്നിവ കാരണം ജോഷ് ആപ്പാണ് ഇക്കൂട്ടത്തിൽ മുൻപന്തിയിൽ നിൽക്കുന്നത്.
ഇന്ത്യൻ ഷോർട്ട് വീഡിയോ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ ദിവസേന പുതിയതും നിലവാരമുള്ളതുമായ ഉള്ളടക്കം ഉപയോക്താക്കൾക്ക് ലഭ്യമാക്കുന്നതിനാൽ ഷോർട്ട് വീഡിയോ മേഖല ജനുവരിയോടെ ശക്തമായ തിരിച്ചുവരവ് നടത്തുമെന്നാണ് റെഡ്സീർ സിഇഒ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നത്. അടുത്ത അഞ്ച് വർഷത്തിനുള്ളിൽ നാലിരട്ടി വളർച്ച കൈവരിക്കുമെന്നും കുമാർ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
റോപോസോയ്ക്ക് നിലവിൽ 10 ലധികം ഭാഷകളിലായി ഒന്നിലധികം ഇനങ്ങളിൽ പ്രതിമാസം 33 ദശലക്ഷത്തിലധികം ഉപയോക്താക്കളുണ്ട്. ഇന്ത്യയിലെ 600 ദശലക്ഷം ഇന്റർനെറ്റ് ഉപയോക്താക്കളിൽ 45 ശതമാനമാണ് ഷോർട്ട് വീഡിയോ കണ്ടന്റ് മേഖലയിലേക്കെത്തുന്നതെന്നാണ് റെഡ്സീറിന്റെ കണ്ടെത്തൽ. അടുത്ത അഞ്ച് വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഇന്ത്യയിലെ ഇന്റർനെറ്റ് ഉപയോക്താക്കളുടെ എണ്ണം നിലവിലെ 600 ദശലക്ഷത്തിൽ നിന്ന് 970 ദശലക്ഷമായി ഉയരുമെന്നും കമ്പനി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു.