ചൈന വിരുദ്ധ വികാരങ്ങൾ, സപ്ലൈ ചെയിൻ പ്രശ്നങ്ങൾ, ഇന്ത്യയും ചൈനയും തമ്മിലുള്ള ഭൗമരാഷ്ട്രീയ പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവ രാജ്യത്തെ ചൈനീസ് സ്മാർട്ട്ഫോൺ ബ്രാൻഡുകളെയും ബാധിച്ചിരിക്കുന്നതായി റിപ്പോർട്ടുകൾ. പ്രമുഖ ചൈനീസ് ബ്രാൻഡുകളായ ഓപ്പോ, വിവോ, റിയൽമീ, മാർക്കറ്റ് ലീഡറായ ഷവോമി എന്നിവയുടെ ഇന്ത്യയിലെ വിപണി വിഹിതത്തിൽ വൻ ഇടിവാണ് ഉണ്ടായിരിക്കുന്നത്. ഈ പാദത്തിൽ ഷവോമിയെ പിന്നാലാക്കി സാംസങ് ഇന്ത്യയിലെ ഒന്നാം സ്ഥാനം കരസ്ഥമാക്കിയതായി കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ച് അറിയിച്ചു.
സാംസങിന് ഒന്നാം സ്ഥാനം
ഷവോമി, ഓപ്പോ, വിവോ എന്നിവ ഒന്നാമത്തെയും രണ്ടാമത്തെയും പാദത്തിൽ 1-2 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം കുറഞ്ഞതായും റിപ്പോർട്ടുണ്ട്. ഈ മൂന്ന് ബ്രാൻഡുകളും റിയൽമീ, സാംസങ് എന്നിവയ്ക്കൊപ്പം രണ്ട് വർഷത്തിലേറെയായി ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യ അഞ്ച് സ്ഥാനങ്ങളിൽ ഇടം നേടിയിട്ടുണ്ട്. കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, 2018 ന്റെ നാലാം പാദത്തിനുശേഷം സാംസങ് ആദ്യമായാണ് ഒന്നാം സ്ഥാനം എത്തുന്നത്. ഓപ്പോ, റിയൽമീ, വിവോ എന്നിവയെല്ലാം ഒരേ ചൈനീസ് കമ്പനിയായ ബിബികെ ഇലക്ട്രോണിക്സിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ളതാണ്.
അറിയണം 'മെയ്ഡ് ഇന് ഇന്ത്യാ' സ്മാര്ട്ഫോണുകളുടെ യാഥാര്ത്ഥ്യം
ഇന്ത്യ-ചൈന പ്രശ്നങ്ങൾ
വിദഗ്ദ്ധരുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള പിരിമുറുക്കം മുതൽ ഫീച്ചർ സെറ്റുകളുടെ കാര്യത്തിൽ സാംസങിന്റെ പുതിയ മാറ്റങ്ങൾ വരെ സാംസങിന്റെ ഒന്നാമത് എത്താൻ സഹായിച്ചു. ദക്ഷിണ കൊറിയൻ കമ്പനി ഓൺലൈൻ, ഓഫ്ലൈൻ വിപണികളോട് എങ്ങനെ പെരുമാറുന്നു എന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, ആവശ്യകത വർദ്ധിക്കുന്നതിനാൽ ചില്ലറ വ്യാപാരികൾ സാംസങ് ഫോണുകൾ കൂടുതൽ വിൽക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ദക്ഷിണേന്ത്യയിൽ നിന്നുള്ള ഒരു വലിയ ഓഫ്ലൈൻ റീട്ടെയിലർ പറഞ്ഞു.
കൊവിഡിനെ മറന്ന് ചൈന, സമ്പദ്വ്യവസ്ഥ കുതിച്ചുയർന്നു; വളർച്ചയ്ക്കായി ചൈനക്കാർ ചെയ്തതെന്ത്?
ഇറക്കുമതി പ്രതിസന്ധികൾ
ചൈനീസ് ബ്രാൻഡുകൾ രാജ്യത്തേക്ക് അവരുടെ ഉത്പന്നങ്ങൾ കൊണ്ടുവരുന്നതിൽ വളരെയേറെ പ്രശ്നത്തിലാണ്. ഒരു മുൻനിര സ്മാർട്ട്ഫോൺ ബ്രാൻഡിൽ നിന്നുള്ള ഒരു വ്യവസായ എക്സിക്യൂട്ടീവ് പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ചൈനീസ് കമ്പനികളിൽ നിന്നുള്ള കയറ്റുമതി ജൂൺ മുതൽ കസ്റ്റംസിൽ കൂടുതൽ പരിശോധന നേരിടുന്നുണ്ട്. അതേസമയം സാംസങ്, ആപ്പിൾ തുടങ്ങിയ കമ്പനികളിൽ നിന്നുള്ള കമ്പനികൾക്ക് കാലതാമസമില്ലാതെ കടന്നുപോകാൻ അനുവാദമുണ്ട്. ഈ മാസം ആദ്യം വൻ ഇ-കൊമേഴ്സ് വിൽപ്പനയ്ക്ക് മുമ്പ് ചൈനീസ് കമ്പനികൾക്ക് അവരുടെ കയറ്റുമതി വിപണിയിൽ എത്തിക്കാൻ കഴിഞ്ഞപ്പോൾ, ഇത് വിപണി വിഹിതത്തെ എത്രത്തോളം സ്വാധീനിക്കുമെന്ന് പരിശോധിക്കേണ്ടതാണ്.
ലോക്ക്ഡൌണിനു ശേഷം
ലോക്ക്ഡൌണിനു ശേഷം ശക്തമായി തിരിച്ചെത്തിയ ഒരേയൊരു ബ്രാൻഡാണ് സാംസങെന്ന് കൌണ്ടർപോയിന്റ് റിസർച്ചിലെ അസോസിയേറ്റ് ഡയറക്ടർ തരുൺ പഥക് പറഞ്ഞു. ഓപ്പോയുടെ കാര്യത്തിൽ, ഫാക്ടറി പൂർണ്ണ ശേഷിയിൽ പോലും പ്രവർത്തിക്കുന്നില്ല. രണ്ടാം പാദത്തിന് ശേഷം ഇത് റിയൽമീ, വൺപ്ലസ് എന്നിവയെയും ബാധിച്ചു. ചൈനീസ് ബ്രാൻഡുകൾക്ക് എന്തെങ്കിലും സംഭവിക്കാമെന്ന് "തോന്നുന്ന" ഒരു തലത്തിലേക്ക് ഇന്ത്യയിലെ ചൈന വിരുദ്ധ വികാരങ്ങൾ വളർന്നു. ഇന്ത്യയിൽ മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവച്ച ഒരേയൊരു ചൈനീസ് ഇതര ബ്രാൻഡാണ് സാംസങ്.
ആപ്പിൾ
അമേരിക്കൻ ടെക്നോളജി ഭീമനായ ആപ്പിൾ ഇന്ത്യയിലും ഏതാനും മാസങ്ങൾ വിജയകരമായി ആസ്വദിച്ചു. മൂന്നാം പാദത്തിൽ ഇന്ത്യയിലെ പ്രീമിയം വിഭാഗത്തിൽ ഒന്നാം നമ്പർ ബ്രാൻഡാണ് ആപ്പിളെന്ന് പതക് പറഞ്ഞു. ഇത് ഇന്ത്യയിലെ മൊത്തത്തിലുള്ള സ്മാർട്ട്ഫോൺ വിപണിയിൽ വളരെ ചെറിയ ഭാഗമാണെങ്കിലും, ആപ്പിൾ സാധാരണയായി ഈ വിഭാഗത്തിൽ വൺപ്ലസ് പോലുള്ള ബ്രാൻഡുകൾക്ക് പിന്നിലാണ് എത്താറുള്ളത്. എന്നാൽ രണ്ടാം പാദത്തിലും കമ്പനി സ്ഥാനം മെച്ചപ്പെടുത്തിയെന്ന് പഥക് പറഞ്ഞു.
ചൈന എഫക്ട്: റബ്ബര് വില കുതിച്ചുയരുന്നു; കേരളത്തിലെ കര്ഷകര്ക്കും നേട്ടം, മഴ വിപണിയെ ബാധിച്ചു