എഫ്എംസിജി മേഖലയിലെ പ്രമുഖരായ ഹിന്ദുസ്ഥാൻ യൂണിലിവർ ലിമിറ്റഡ് (എച്ച് യു എൽ), ഗ്ലാക്സോ സ്മിത്ത്ക്ലൈൻ കൺസ്യൂമർ ഹെൽത്ത് കെയർ ലിമിറ്റഡ് (ജിഎസ്കെസിഎച്ച്) ലയനം പൂർത്തിയായി. 31,700 കോടി രൂപയുടെ മെഗാ ഡീൽ പ്രഖ്യാപിച്ച് ഒരു വർഷത്തിനുശേഷമാണ് നടപടികൾ പൂർത്തിയാക്കുന്നത്. എച്ച്യുഎല്ലിന്റെ ഡയറക്ടർ ബോർഡിന്റെ അനുമതിയോടെ ജിഎസ്കെയിൽ നിന്ന് ഹോർലിക്സ് ബ്രാൻഡ് സ്വന്തമാക്കാൻ ഹിന്ദുസ്ഥാൻ യുണീലിവർ 3,045 കോടി രൂപയും അധികമായി നൽകിയിട്ടുണ്ട്.
ജിഎസ്കെസിഎച്ച്- ന്റെ ബ്രാൻഡുകളായ ഹോർലിക്സ്, ബൂസ്റ്റ്, മാൾട്ടോവ എന്നിവ ഇനി മുതൽ പോഷകാഹാര വിഭാഗം ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്ന എച്ച് യു എല്ലിന്റെ ഫുഡ് ആൻഡ് റിഫ്രഷ്മെന്റ് ബിസിനസിന്റെ ഭാഗമാകും. ലയനത്തിന്റെ ഭാഗമായി ജിഎസ്കെസിഎച്ചിന്റെ 3,500 ജീവനക്കാർ ഇപ്പോൾ ആംഗ്ലോ -ഡച്ച് ഭീമനായ യൂണിലിവറിന്റെ ഇന്ത്യൻ വിഭാഗത്തിന് കീഴിലായി. ഈ ഇടപാട് അനുസരിച്ച്, ജിഎസ്കെയുടെ ബ്രാൻഡുകളായ എനോ, ക്രോസിൻ, സെൻസോഡൈൻ തുടങ്ങിയവ രാജ്യത്ത് എച്ച്യുഎൽ വിതരണം ചെയ്യും.
എഫ്എംസിജി കമ്പനികളുടെ മൂന്നാം പാദ വളർച്ച മന്ദഗതിയിൽ
ഇന്റഗ്രേഷൻ ആൻഡ് ചേഞ്ച് മാനേജ്മെന്റ് വൈസ് പ്രസിഡന്റ് കൃഷ്ണൻ സുന്ദരം ബിസിനസ് നയിക്കുമെന്ന് എച്ച്യുഎൽ എക്സിക്യൂട്ടീവ് ഡയറക്ടർ സുധീർ സീതാപതി പറഞ്ഞു. ലയിപ്പിച്ച എന്റിറ്റിയുടെ 5.7% ജിഎസ്കെ പിഎൽസി (ഗ്രൂപ്പ് കമ്പനികൾ ഉൾപ്പെടെ) സ്വന്തമാക്കും; സംയോജിത കമ്പനിയിലെ യൂണിലിവർ ഷെയർഹോൾഡിംഗ് ലയനത്തിന് മുമ്പ് 67.2 ശതമാനവും ലയന ശേഷം 61.9 ശതമാനവുമാണ്.
ലയനം ആദ്യമായി പ്രഖ്യാപിച്ചത് 2018 ഡിസംബറിലാണ്. ഇത് ഇന്ത്യയിലെ ഡീലുകളിലൊന്നാക്കി മാറ്റുകയും ഇതിനകം തന്നെ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ പാക്കേജുചെയ്ത ഉപഭോക്തൃ ഉൽപ്പന്ന കമ്പനിയായ എച്ച്യുഎല്ലിന് ആധിപത്യം ഉറപ്പിക്കാൻ ഇടം നൽകുകയും ചെയ്തു. ലയനം ആവശ്യമായ റെഗുലേറ്ററി അംഗീകാരങ്ങൾക്കായി കാത്തിരിക്കുകയായിരുന്നു ഇതുവരെ. ഹോർലിക്സിനുപുറമെ, ജിഎസ്കെഎച്ചിന്റെ ഭാഗമായ ബൂസ്റ്റ്, മാൾട്ടോവ, വിവ പോലുള്ള ബ്രാൻഡുകളും ലയനത്തിന്റെ ഫലമായി എച്ച്യുഎല്ലിന്റെ കീഴിലേയ്ക്ക് പോകും. ഇന്ത്യ ഒരു സുപ്രധാന വളർച്ചാ വിപണിയായി തുടരുകയാണെന്നും കമ്പനി ലിസ്റ്റുചെയ്ത ഫാർമസ്യൂട്ടിക്കൽസ് ബിസിനസ്സിലും ഒടിസി, ഓറൽ ഹെൽത്ത് ബ്രാൻഡുകളിലും നിക്ഷേപം നടത്തുന്നുണ്ടെന്നും ജിഎസ്കെ കൺസ്യൂമർ ഹെൽത്ത് കെയർ ബുധനാഴ്ച മാധ്യമങ്ങൾക്ക് നൽകിയ പ്രത്യേക പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞു.
ഒക്ടോബര് മുതല് ചില നിത്യോപയോഗ സാധനങ്ങളുടെ വിലകൂടുമെന്ന് നിങ്ങള്ക്കറിയാമോ?